logo

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories: Cơ hội phát triển cho công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2019) sẽ diễn ra từ ngày 23 – 26/5/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là triển lãm duy nhất nằm trong “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019”.

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories là cơ hội cho các DN gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh

Triển lãm dự kiến có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước, thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan và 5.000 lượt khách thương mại. Năm nay, với sự hỗ trợ từ Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, Saigon Autotech & Accessories 2019 được kỳ vọng mở ra cơ hội mới, tạo thêm nhiều ưu đãi và điều kiện thuận lợi cho các DN trong việc tiếp xúc với nhà quản lý, kết nối với các DN cùng ngành, cùng lĩnh vực và tiếp cận người tiêu dùng trong nước và khu vực.

Công nghiệp hỗ trợ luôn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia, là cơ sở để ngành công nghiệp phát triển bền vững. Tuy nhiên, phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam trong nhiều năm qua gặp không ít hạn chế. Tỉ lệ cung ứng nhu cầu nội địa về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của doanh nghiệp nội địa mới chỉ đạt 10 - 15%.

Với mục tiêu đến năm 2020 đáp ứng 35% và đến năm 2035 đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, Chính phủ đã phê duyệt nhiều chính sách tập trung phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019” của Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương là một phần của “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình được xây dựng và triển khai nhằm hỗ trợ, kết nối các DN, xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019 là triển lãm được Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phê duyệt trở thành một trong các đề án thuộc “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019”, được kỳ vọng tạo ra một không gian và môi trường xúc tiến thương mại thực tế, hiêu quả để các DN trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm – dịch vụ, hợp tác kinh doanh; từ đó, thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, một trong những hoạt động luôn được quan tâm tại Triển lãm Saigon Autotech & Accessories là sự kiện “Kết nối giao thương”. Hàng năm, tại sự kiện này diễn ra khoảng 2.000 cuộc gặp gỡ giữa các nhà trưng bày và khách giao thương; xúc tiến thành công khoảng 500 giao dịch thương mại.

DK (nguồn: theo Thanh Tâm, https://congthuong.vn

 

Copyright © 2018 Công Ty Đông Bắc Việt. All rights reserved.
gg + Facebook Youtube

Online: 2

 

All visitor: 470063

  
0918094544